วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บันทึกท่องเที่ยวไทย


บันทึกการท่องเที่ยวไทยเว็บนี้ ผมจะบันทึกแหล่งท่องเที่ยว การเดินทาง ที่พัก สำหรับท่านที่ประสงค์จะไปในแหล่งที่ผมไปมาแล้ว ทั้งนี้ด้วยเหตุผลหลายประการดังนี้
  1. ข้อมูลที่ค้นได้จากเว็บไซต์ของแหล่งท่องเที่ยวและที่พักนั้นส่วนใหญ่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้เกิดอาการอารมณ์เสียหลาย ๆ ครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุด ไปที่พัทยา จองที่พักผ่านเว็บไซต์ จ่ายเงินล่วงหน้า ดูภาพจากเว็บแม้มันดูดีมาก ๆ ราคาแพงสำหรับคนไทย พอไปถึง แม่เจ้าโว้ย...หาที่จอดรถไม่ได้ เพราะไม่มี ต้องจอดแอบข้างถนน ขึ้นห้องพัก สภาพห้องกับราคาห่างกันหลายชั้น ทำไงได้จ่ายตังค์ไปแล้ว เลยต้องทนทรมานไปทั้งคืน
  2. แหล่งท่องเที่ยวบางแห่งน่าสนใจมาก แต่ขาดการประชาสัมพันธ์ ไม่มีเว็บไซต์นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง ทำให้เงียบเหงาไปมาก น่าจะช่วยกันให้สารสนเทศที่ถูกต้อง
  3. การท่องเที่ยวทางรถยนต์มันให้ความสุนทรีย์ของแหล่งท่องเที่ยวได้มาก แต่การเดินทางนั้นจำเป็นต้องมีข้อมูลที่เพียงพอ ทางระยะทางและสภาพถนนที่ต้องวิ่งรถไป แต่ขาดสารสนเทศเหล่านี้ หาได้ค่อนข้างยาก ตอนที่ภูชี้ฟ้า แล้วเลยไปภูผาตั้งเมื่อปี 46 นั้น มันกระอักทรวงมาก เพราะข้อมูลการเดินทางอันน้อยนิด ต้องขับรถตามร่องน้ำลงเขา เล่นเอาช้ำทั้งรถทั้งคน
ฯลฯ
ดังนั้นจึงมีความคิดที่จะบันทึกทั้งข้อความและภาพถ่าย(ระบุวัน-เวลา) เผื่อท่านที่สนใจจะไปเที่ยวบ้าง เอาไว้เปรียบเทียบกับแหล่งข้อมูลอืน ๆ จะช่วยให้การเดินทางมีความสุขมากขึ้นครับ
เอาล่ะ งานแรกจะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนกันตอนช่วงปีใหม่ 52 นี้ กลับมาแล้วจะบันทึกไว้ครับ.............

ไม่มีความคิดเห็น: